Những đề cử cho giải thưởng Mai Vàng năm nay sẽ hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều ấn tượng mới
Trên thị trường âm nhạc Việt Nam, thăng trầm nhất là thị phần của các nhóm, ban nhạc, nhiều lúc, khán giả tưởng rằng các nhóm nhạc đã không thể tồn tại được bởi chịu nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hiện nay công chúng và khán giải đón nhận và yêu thích các nhóm nhạc. Đây cũng là lý do hạng mục nhóm; ban nhạc giải Mai Vàng năm nay được nhiều người chờ đón.
Tác phẩm “Có em đời bỗng vui” của ban nhạc Chillies thu hút sự quan tâm của khán giả yêu nhạc bởi tinh thần và thông điệp tích cực của ban nhạc. Chillies là cái tên được khán giả yêu thích vì sản phẩm của họ được giới chuyên môn đánh giá là “chất và độc”. Khởi đầu từ việc làm mới bản cover theo phong cách đặc trưng của mình; ban nhạc Chillies đã dần chiếm lĩnh thị trường âm nhạc Việt Nam và ngày càng được khán giả đón nhận. Không ngần ngại chinh phục các thể loại âm nhạc khác nhau; Chillies luôn mong muốn mang đến những trải nghiệm; câu chuyện mới cho khán giả yêu nhạc.
Giành được những giải thưởng xứng đáng
Hiện Chillies đã chính thức đầu quân về Warner Music Group – WMG, một trong 3 công ty thu âm lớn nhất trên thế giới (các nghệ sĩ thuộc quản lý của WMG: Ed Sheeran; Dua Lipa, Bruno Mars, Coldplay, Twenty One Pilots, Cardi B…). Chillies bày tỏ mong muốn lan tỏa thứ âm nhạc mang đậm phong cách của nhóm đến những quốc gia khác trên thế giới.
Trong fanpage của Ngọt band có gần 120.000 người theo dõi với nhiều lời khen ngợi có cánh dành cho ban nhạc “của hiếm” làng nhạc Việt này: “Trong những ca từ mộc mạc, là những chiêm nghiệm cuộc đời”. “Trong những giai điệu mê hoặc là cảm hứng bất tận cho cuộc sống” hay “vui vẻ và đáng yêu nhất chưa từng có”…
Định danh bằng hàng loạt giải thưởng chuyên môn uy tín; Ngọt band cũng là ban nhạc có lượng album được tiêu thụ khá cao trong thời buổi công nghệ số chiếm lĩnh như hiện tại. Album mới nhất của Ngọt band; với tên gọi “3”, phát hành mới đây; đã bán được 2.000 bản ngay trong tuần phát hành đầu tiên. Album này cũng đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Apple Music Việt Nam; bên cạnh đĩa đơn “Lần cuối” đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng của Spotify Việt Nam.
Ngoài ra, những ban nhạc như Lộn Xộn band; Da LAB, BACH20… cũng chinh phục khán giả bằng những sản phẩm chất lượng cao. Họ được khán giả đón nhận bởi sự sáng tạo; cống hiến cho âm nhạc của mình.
Thần tượng của giới trẻ
Những nhóm nhạc thần tượng vẫn chiếm phần lớn sự “ồn ào” bởi lượng người hâm mộ đông đảo mà họ sở hữu. Trong đó, nhóm nhạc Uni5 vừa chính thức đánh dấu sự tái xuất của mình bằng sản phẩm “Nói dối cả thế giới vì em” (Đỗ Hiếu). Một sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng và hoành tráng từ hình ảnh đến âm nhạc; vũ đạo…, cho thấy nhóm Uni5 hoàn toàn mới mẻ so với những gì trước đây của nhóm.
Trong khi đó, nhóm nhạc đông thành viên nhất ở thị trường âm nhạc Việt Nam; SGO48, tung MV (video ca nhạc) “Ngày đầu tiên” với sự góp mặt của 23 thành viên; mang “sứ mệnh” đưa âm nhạc truyền cảm hứng tích cực đến khán giả; như tuyên bố của đại diện nhóm. Nếu như MV của các nghệ sĩ Việt hiện tại điều đi theo xu hướng kể các câu chuyện kịch tính; dài tập thì hầu hết các MV của SGO48 tập trung chủ yếu vào biểu cảm; hình ảnh các cô gái cốt truyền được nguồn năng lượng tích cực đến với người nghe – xem.
MV “Ngày đầu tiên” cũng không ngoại lệ; đạo diễn Tô Bửu Phát (hay còn gọi là Phở) chỉ dùng hình ảnh ẩn dụ để kể câu chuyện về những ngày gian khó; những lúc muốn buông xuôi của các thành viên từ ngày đầu chập chững xây thần tượng cho đến khi trưởng thành; có thể tự tin tỏa sáng trên sân khấu. Nếu những năm trước; cuộc đua của hạng mục Ban/nhóm nhạc ở Giải Mai Vàng thật sôi nổi thì năm nay; hứa hẹn sẽ “nóng” hơn khi có quá nhiều lựa chọn cho khán giả yêu nhạc./.
Nguồn: Nld.com.vn