Khi Rap Việt vừa mới lên sóng, chương trình đã sớm chứng tỏ sức hút mãnh liệt của mình. Trên mọi “mặt trận” phương tiện truyền thông cũng như các diễn đàn xã hội, mọi nhân vật hay tiết mục lên sóng của chương trình đều trở thành chủ đề bàn tán.
Trong mỗi tập phát sóng, Trên kênh Youbube, cùng lúc Rap Việt đều thu hút khoảng hơn 500 nghìn – 700 nghìn người xem. Thậm chí, chương trình này đạt mốc 1,2 triệu lượt xem trực tuyến trên youtube vào đêm Chung kết của chương trình. Đây là mốc thuộc hàng cao nhất của các show giải trí trong nước. Hơn nữa show này giữ vững trong 2 tuần liên tiếp vị trí top trending. Đây là thành tích khủng mà không phải chương trình nào tại Việt Nam cũng có thể đạt được.
Với độ phủ sóng của Rap Việt, sức hút của bộ sậu chương trình đến từ giới Underground
Các HLV-Giám khảo như Wowy, Binz, Karik, Suboi, Rhymastic & JustaTee đã thăng hạng nhanh chóng sau chương trình. Và từ đây, họ trở thành những cái tên được truyền thông săn đón. Các hợp đồng quảng cáo thi nhau gọi tên dàn HLV – giám khảo tới tấp. Những bài hát hay quảng cáo bắt đầu chuộng thể loại Rap trong dịp Tết. Đây là động thái “chiều” theo xu thế thị trường. Đặc biệt, những “diễn viên” chính xuất hiện trong các video này đều là “người quen” của khán giả yêu mến Rap Việt.
Trong thời điểm chương trình phát sóng, dàn Giám khảo – HLV Rap Việt chiếm ưu thế trong top 10 người ảnh hưởng nhất mạng xã hội.
Sức hút của Rap Việt tạo nên một cột mốc lớn đối với giới Underground. “Thế giới ngầm” đã chính thức bước ra “ánh sáng”; tên tuổi của dàn sao Hip-hop được nâng tầm. Đồng thời, chương trình cũng tìm ra được các rapper trẻ tuổi vô cùng tài năng. Đó là Dế Choắt, Tlinh, MCK, GDucky, Ricky Star, Lăng LD…
Các phần thi của dàn thí sinh Rap Việt cũng trở thành hit được khán giả yêu thích sau khi lên sóng .Thành quả được góp sức nhờ “phù thuỷ âm nhạc” Hoàng Touliver. Ca khúc Tiền Nhiều Để Làm Gì của GDucky sau vòng Bứt phá đã gây bất ngờ khi lập kỷ lục. CỤ thể, với màn debut này đã đạt vị trí #42 trên bảng xếp hạng top 50 trên nền tảng Spotify. Bên cạnh đó,bám sát ngay sau tại vị trí #56 là ca khúc Nhà Bao Việc của R.Tee.
Tiếp nối thành công này, loạt bản rap trong đêm Chung kết 1 như Chú Chó Trên Ô Tô (Tlinh); The Right Journey (GDucky); Va Vào Giai Điệu Này (MCK)… Kể cả những tiết mục trong chặng cuối chương trình có sự góp mặt của dàn giám khảo – HLV như Dân Chơi Xóm (JustaTee, MCK); Tèn Tèn Girls (Suboi, Tlinh)… đều lọt top ca khúc được đông đảo các fan yêu thích.
Thí sinh Rao Việt cũng trở thành những cái tên đắt giá được truyền thông săn đón
Trước đây, đối tượng khách mời của các show tỉnh lẻ, trường học đều là các ca sĩ mainstream, có tên tuổi. Hiện tại, những thí sinh nổi trội của Rap Việt trở thành những cái tên đắt giá. Như cặp đôi MCK – Tlinh, GDucky, Tage, 16Typh, Yuno Bigboi… đã có lực lượng fan đông đảo. Họ được truyền thông săn đón và liên tục được mời đi show. Có những người trở thành KOL của các nhãn hàng.
Những câu nói trong Rap Việt được sử dụng rộng rãi, góp phần cho sự xứng đáng giải “TV show của năm”
Ngoài ra, tại Rap Vietj cũng cho ra hàng loạt câu nói, câu rap viral khiến đông đảo người yêu thích và sử dụng rộng rãi. Điển hình như “Ra đường anh là cá mập, về nhà là cá con”, “Nhà nào mà chẳng có mái” – những câu rap trong bản hit Giàu Vì Bạn Sang Vì Vợ của MCK ; “Nhiều tiền để làm gì” của GDucky; hay “Pui Pui Pui” của Yuno Big Boi; phần rap của Suboi “Bật luôn công tắc gật đầu”…
Câu nhận xét của Binz: “Ờ mây zing, gút chóp em” cũng trở thành câu nói viral hiện nay. Đây thậm chí được ẵm giải “Cụm từ/ câu nói được giới trẻ yêu thích nhất” tại WeChoice Awards 2020.
Với sức hút vượt bậc này, Rap Việt ẵm giải TV Show của năm chắc chắn là kết quả vô cùng xứng đáng. Bởi đó là nỗ lực của những người đã làm nên chương trình!
Trích dẫn: kenh14.vn