Những gương mặt dưới đây là những đại diện của những nhà mốt thời trang cao cấp nổi tiếng trên thế giới. Những gương mặt đại diện này đã góp phần lan tỏa giá trị thương hiệu thành công; cũng như mang đến một làn gió mới của thiết kế thời trang xa xỉ đến gần hơn với thế hệ những bạn trẻ Millennials.
Trở thành một nàng thơ (Muse) hay đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) của nhãn hàng thời trang cao cấp là một cơ hội lớn. Điều đó phần nào khẳng định khí chất thời trang cũng như sức ảnh hưởng của nhân vật đã được giới thời trang công nhận. Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của các ngôi sao Hàn Quốc tại sự kiện thời trang lớn ngày càng nhiều; một phần nhờ vào sự phủ sóng của sản phẩm âm nhạc; phim ảnh ở thị trường quốc tế. Cùng QIF điểm danh những “gương mặt vàng” trong làng thời trang cao cấp đang có sức lan tỏa lớn này nhé.
Jeon Ji Hyun – Alexander Mcqueen
Nhan sắc và thần thái của Jeon Ji Hyun không chỉ được công nhận qua các vai diễn mà còn qua các bộ ảnh của thương hiệu nổi tiếng từ làm đẹp đến thời trang. Hình ảnh thành đạt; xinh đẹp; tự tin trong những bộ trang phục cao cấp của cô chính là mơ ước của đa số phụ nữ Hàn Quốc. Nét đẹp cổ điển của Jeon Ji Hyun cuối cùng cũng chính thức lọt vào “mắt xanh” của nhà mốt đình đám nước Anh Alexander McQueen.
Tạp chí W Hàn Quốc đưa tin với nội dung: “Đại sứ thương hiệu tại Hàn mà Alexander McQueen chờ đợi bấy lâu đã được tìm thấy” vào tháng 6 vừa qua. Theo đó; Jeon Ji Hyun chính là gương mặt Hàn Quốc đầu tiên đại diện cho thương hiệu này.
Bae Doona – Louis Vuitton
Để nói đến cơ duyên của nữ diễn viên thuộc trường phái thực lực Bae Doona; và Giám đốc sáng tạo Nicholas Ghesquière là cả một câu chuyện dài. Xuất phát điểm là một diễn viên hạng A; nhưng hình ảnh Bae Doona lúc bấy giờ không có quá nhiều sự liên kết đối với thời trang cao cấp. Thay vào đó; cô chỉ chuyên tâm vào nghiệp diễn với những tác phẩm điện ảnh ấn tượng. Chính sự bình lặng; chuyên tâm nhưng ẩn chứa tinh thần mãnh liệt với nghề của cô đã thu hút Nicholas; là tiền đề cho tình bạn khắng khít giữa họ; và danh phận nàng thơ của Bae Doona với Louis Vuitton.
Đối với Nicholas Ghesquière; cảm tình dành cho Bae Doona chính là nguồn cảm hứng lớn trong thiết kế. Anh đã âm thầm đứng về phía nữ diễn viên khi dư luận bủa vây xung quanh cô; cùng Doona thực hiện những chuyến du lịch khắp thế giới; luôn dành cho cô hàng ghế đầu ở những buổi diễn cũng như sự ưu ái hết mực trên con đường thời trang. Có thể nói tình bạn với Nicholas đã mở sang trang mới trong sự nghiệp của Bae Doona.
Song Hye Kyo – Chaumet
Vẻ đẹp vượt thời gian cùng diễn xuất được công nhận qua các bộ phim truyền hình đình đám; cái tên Song Hye Kyo sau 20 năm vẫn phủ sóng toàn châu Á; và luôn trong nằm trong top nghệ sĩ đứng đầu làn sóng Hallyu. Năm 2018; thông tin Song Hye Kyo bắt tay với thương hiệu kim hoàn lâu đời Chaumet với cương vị gương mặt đại diện khu vực châu Á đã được xác nhận. Đại diện của thương hiệu trang sức từ năm 1780 cũng cho biết họ rất tự tin vào quyết định này.
Mới đây; Song Hye Kyo đã trở lại với bộ sưu tập trang sức mới đến từ Chaumet – Bee My Love. Hình ảnh sang trọng của cô cùng bộ trang sức mới; được Chaumet đăng tải với lời khẳng định: “Kyo là hiện thân cho sự duyên dáng và tinh thần độc nhất vô nhị của Chaumet”.
Yoona – Pandora, Michael Kors
Nữ thần thanh xuân YoonA từ khi còn ở đỉnh vinh quang cùng Girls Generation đến nay vẫn luôn là hình mẫu lý tưởng của các cô gái trẻ. Vẻ đẹp thánh thiện; trong sáng của YoonA được lòng rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Innisfree; Estée Lauder… ở mảng làm đẹp và Pandora; Michael Kors… trong lĩnh vực thời trang.
Theo như lời phỏng vấn từ phía đại diện của thương hiệu trang sức Pandora: “Vẻ tươi sáng, dịu dàng toát ra từ hình tượng của YoonA vô cùng phù hợp với tinh thần mà nhãn hàng chúng tôi đang theo đuổi. Vì thế, chúng tôi rất trông đợi vào màn hợp tác tuyệt vời từ cả hai phía”.
Ngay sau buổi trình diễn bộ sưu tập Thu – Đông 2019 của Michael Kors; nhà mốt đình đám đã thông báo YoonA sẽ là đại sứ thương hiệu đầu tiên tại Hàn Quốc của hãng. Phía Yoona cũng đã có những phản hồi tích cực về thông tin này. Cô bày tỏ sự yêu thích dành cho các thiết kế của nhãn hàng; bên cạnh đó là sự mong muốn lan tỏa sức ảnh hưởng của mình và đem lại cho Michael Kors nhiều niềm yêu mến hơn từ công chúng.
Irena – Prada
Mới đây, thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý Prada đã chính thức tuyên bố Irene sẽ là gương mặt mới đại diện cho dòng thời trang nữ cao cấp của họ. Được biết đến như tường thành nhan sắc thế hệ 3 của K-pop; vẻ đẹp của Irene có thể “cân” mọi phong cách từ thanh lịch đến vui tươi đầy sức sống. Việc lựa chọn Irene – một idol trẻ làm gương mặt đại diện đã phần nào cho thấy được hướng đi của Prada đang dần có sự chuyển biến để tiếp cận đến đối tượng khách hàng trẻ hơn; bên cạnh những nhóm khách hàng mục tiêu quen thuộc.
Nguồn: elle.vn