Gucci Epilogue, chiến dịch mới nhất của Alessandro Michele cho một số sản phẩm không mùa của thương hiệu quần áo, cho thấy một tầm nhìn hoàn toàn mới về các chiến dịch thời trang trong tình hình đại dịch này. Vì thực sự khó tìm được người mẫu để quay một chiến dịch, Michele đã có một điều rất thú vị và ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch này. Các mặt hàng mới nhất hiện được mặc bởi một phần của ngành điều đó hiếm khi được nhìn thấy và chú ý, các chuyên gia tạo ra quần áo.
Có thể là gây sốc, nhưng đây có thể là tương lai của nhiều thương hiệu do khó thuê người mẫu vì các hạn chế đi lại của Covid-19. Tuy nhiên, ý tưởng chụp hình ảnh của chính họ vào các nhân viên không phải là mới vì nhiều các thương hiệu khác đã làm điều đó, chẳng hạn như Acne Studios cho bộ sưu tập FW20 của họ.
Chiến dịch này là “tự cung tự cấp”
Alessandro Michele gọi chiến dịch này là “tự cung tự cấp” vì không phải người mẫu hay ngôi sao nổi tiếng, anh mời những cộng sự thân thiết, những người đứng sau các thiết kế của Gucci để kể câu chuyện sáng tạo của chính mình.
Giữa tháng 7, Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Gucci đã giới thiệu BST Epilogue (Hồi Kết) thông qua chương trình trực tuyến đặc biệt. Buổi tường thuật độc quyền được chia sẻ vào lúc 2:00PM (CEST) bên cạnh đó phần trình diễn được trực tiếp trong xuyên suốt 12 tiếng, bắt đầu từ 8:00AM (CEST).
Alessandro Michele khởi động kỷ nguyên mới với BST Gucci “Epilogue”
BST “Epilogue” đánh dấu sự kết thúc của những chặng đường đã qua và mở ra. Hành trình thời trang mới cho Alessandro Michele và Gucci. Cuối tuần trước. Gucci chính thức công bố bộ ảnh quảng bá cho BST Epilogue. Video được phát chính thức. Như màn trình diễn mở đầu cho liveshow Where do we go của Billie Eilish.
Như những gì đã công bố trước đó, Alessandro Michele mong muốn viết nên một chương Epilogue. Chương cuối cho câu chuyện mà khởi đầu là buổi trình diễn “An Unrepeatable Ritual (Nghi Thức Không Thể Lặp lại)”. Khi ông bắt đầu tạo nên những điều kỳ diệu của thời trang bằng cách vén nên bức màn hậu trường. Của những nghi lễ phụng vụ tôn quý. Vào ngày 17/7, ông đã trình diễn những “quả ngọt” của con đường này. Một thử nghiệm mới mẻ và trái ngược hoàn toàn với những quy tắc. Quan điểm của thời trang truyền thống.
Epilogue mang dấu ấn đặc trưng của thời kỳ La Mã cổ đại – khung cảnh cung điện Palazzo Sacchetti tráng lệ tại Ý. Và khu Campo Boario cùng những mảng tường graffiti ấn tượng. Chiến dịch quảng bá cho có sự góp mặt của những thành viên trong đội ngũ. Những người đã luôn kề vai sát cánh Alessandro Michele cùng tạo nên thiết kế mà họ đang diện.
Vẻ đẹp lộn xộn trong thiết kế của Michele
Theo lời của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele: “Tôi đã tập hợp nhiều thứ khác nhau. Đại diện cho vẻ đẹp lộn xộn mà tôi vẫn luôn tìm kiếm: sự hỗn độn của cái đẹp. Điều gì xảy ra đối với mối quan hệ giữa thực tại và hư cấu. Khi những đôi mắt tò mò len lỏi vào quá trình tạo dựng nên hình ảnh. Chuyện gì sẽ xảy đến với thời trang. Khi sự thật trở thành một khoảnh khắc của những sai lầm. Phá vỡ câu thần chú đã ràng buộc các cộng sự nhiệt huyết. Đối với thời trang của tôi nhưng họ lại từ bỏ, tôi đã yêu cầu mọi người mặc chúng. Vậy nên chúng tôi đã “tự cung tự cấp”, tất cả đều được thực hiện trong nhà. Trộn lẫn với những điều chúng tôi đã có và những việc chúng tôi sắp tới – vượt qua. Những kế hoạch của thời đại một cách súc tích cho ý tưởng The Epilogue (Hồi Kết). Giải pháp cuối cùng cho một tương lai rộng mở”.
Vòng tròn sinh thái được tiếp diễn với BST Gucci Off The Grid
BST Gucci Off The Grid là lời cam kết đến từ thương hiệu Gucci nhằm tiếp nối hành trình bảo vệ hành tinh xanh bằng các chất liệu hữu cơ, tái chế…
Chiến dịch của BST được chụp bởi nhiếp ảnh gia Alec Soth. Quay phim bởi đạo diễn Damiano và Fabio D’Innocenzo. (người chiến thắng giải kịch bản hay nhất tượng Gấu Bạc trong Liên hoan phim quốc tế Berlin 2020). Chiến dịch này dẫn đến hồi kết của câu chuyện bắt đầu từ tháng 2 với buổi trình diễn An Unrepeatabble Ritual. Khi Alessandro Michele đưa các hoạt động hậu trường lên sàn diễn trung tâm. Câu chuyện được tiếp tục vào tháng 5.
Với việc công bố chiến dịch The Ritual. Một thử nghiệm triệt để làm mờ đi ranh giới giữa các người mẫu. Và tác giả nhằm tìm kiếm ý tưởng về một vẻ đẹp không lường trước được. Giờ đây, sau buổi trình diễn trực tiếp vào tháng 7. Câu chuyện cổ tích này cuối cùng cũng tìm thấy Epilogue (Hồi Kết) cho mình. Với đội ngũ thiết kế đầy nhiệt huyết, Epilogue được trình diễn thông qua một BST thống nhất. Cùng với những “hạt giống” sắp nảy mầm trong tương lai.
Nguồn: elle.vn