Tính minh bạch là tiêu chí hàng đầu của Alessandro Michele. Giám đốc sáng tạo của Gucci đã phát hành một đoạn video về bộ sưu tập mới nhất của mình. Mang tên Epilogue. Được coi là chương cuối cùng trong “bộ ba tình yêu” của ông. Trong buổi phát trực tiếp kéo dài 12 giờ. Thương hiệu Ý đã quay một đoàn làm phim khá lớn tại Palazzo Sacchetti ở Rome, Ý. Nơi mà tất cả đều làm việc không mệt mỏi để xây dựng tầm nhìn cùng Michele.
Và đối với anh, điều này có nghĩa là phải thay đổi các quy tắc của ngành công nghiệp thời trang. Làm chậm quá trình và tập trung vào lao động. Không chỉ vào việc sản xuất quần áo mà còn cả hình ảnh được tạo ra để bán chúng. Nói một cách dí dỏm: Những gì diễn ra ở hậu trường cũng ly kỳ như việc ra mắt sản phẩm cuối cùng. — Nếu không muốn nói là hơn.
“Nhân dịp đó, tôi muốn kỷ niệm nghi lễ kỳ diệu của buổi trình diễn thời trang: một nghi lễ thiêng liêng và không thể lặp lại, qua đó tư duy sáng tạo được công khai và tự nó thể hiện sự diễn giải của một cộng đồng khán giả được giải phóng”
Alessandro Michele khởi động kỷ nguyên mới với BST Gucci “Epilogue”
BST “Epilogue” đánh dấu sự kết thúc của những chặng đường đã qua và mở ra hành trình thời trang mới cho Alessandro Michele và Gucci.
“Epilogue” mang nghĩa là “kết thúc” nhưng đối với Gucci và Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. BST này còn mở ra tương lai mới cho thương hiệu Ý. Sau những thay đổi mang tính bước ngoặt như tạo ra lịch trình diễn riêng. Xóa bỏ ranh giới giữa trang phục nam và nữ, Michele bày tỏ. “Bộ sưu tập lần này vừa là lời chào kết vừa là chương mở đầu cho một tương lai mà chúng tôi hằng tưởng tượng”.
Thương hiệu Gucci thông báo từ bỏ lịch trình diễn truyền thống
Sau Saint Laurent, thương hiệu Gucci là nhà mốt thứ hai trong Tập đoàn Kering thay đổi lịch trình diễn nhằm giành thế chủ động viết nên tương lai…
BST Gucci “Epilogue” là chương cuối cùng trong câu chuyện gồm 3 phần do Michele sáng tạo. Câu chuyện bắt đầu với BST Thu – Đông 2020. Có tên gọi “Nghi Thức Không Thể Lặp Lại”, tiếp theo là chiến dịch quảng bá được thực hiện. Trong thời gian giãn cách xã hội. Và ở phần cuối cùng này, nhà thiết kế quyết định chọn những người cộng sự ở từng mảng trang phục, nam, nữ và trẻ em. Là nhân vật chính trong bộ ảnh đặc biệt. Theo Michele, sẽ vô cùng tuyệt vời khi chính những người làm nên bộ trang phục đó. Kể câu chuyện sáng tạo của riêng mình.
Bộ sưu tập không thể thiếu vắng cuộc đổ bộ của thế giới họa tiết hoa rực rỡ lấy cảm hứng từ thập niên 1970. Túi xách và giày có chi tiết khóa cái horsebit trứ danh. Thế giới phụ kiện trong Gucci “Epilogue” cũng phong phú không kém các mùa mốt trước. Từ khăn lụa trùm đầu, kính râm to bản, vòng cổ dây xích. Đến nhiều phiên bản biến tấu của thắt lưng da, dây xích.
Từ chiến dịch quảng bá đến cuộc “cách mạng” logo, Gucci đã “thống trị” MXH như thế nào?
Không chỉ với Gucci mà mạng xã hội cũng là một kênh quảng bá hữu hiệu với tất cả mọi người. Chỉ là Gucci vận dụng nó một cách triệt để hơn cả.
Vịt Donald và ba người cháu Huey, Dewey và Louie không còn quá xa lạ với các thiết kế của Gucci. Cảm hứng thời trang thập niên 1970 được Michele. Mang trở lại bộ sưu tập lần này còn có nhân vật hoạt hình Doraemon. Đặc biệt, 2020 cũng đánh dấu kỷ niệm 50 năm. Kể từ thời điểm phát sóng của chú mèo máy nổi tiếng.
Các thiết kế sẽ chính thức lên kệ vào tháng 10 năm nay. Cùng xem lại BST Gucci “Epilogue” và đón chào kỷ nguyên mới dưới thời Alessandro Michele.
Nguồn: elle.vn