Là một CÔ GÁI có ý nghĩa gì đối với bạn? Vai trò giới tính truyền thống hay sự gan góc, sức chịu đựng và chiến đấu? Những bộ óc sáng tạo tại Converse Love the Progress đã thực hiện một số nghiên cứu. Trong một nỗ lực độc đáo để truyền cảm hứng cho các cô gái trên toàn thế giới suy nghĩ sâu sắc về cách họ xác định giới tính của mình.
Chiến dịch mới nhất của họ có tiêu đề “Tất cả những câu chuyện đều có thật” đã liên kết với năm phụ nữ tài năng độc nhất trên toàn thế giới để cho họ cơ hội xác định lại ý nghĩa của việc trở thành một cô gái. Trong nhiều thập kỷ, Converse đã cung cấp một tấm vải để người mặc của họ kể một câu chuyện và phản ánh bản sắc riêng của họ, và bộ sưu tập mới nhất của họ Love The Progress đưa điều này lên một tầm cao mới.
Love The Progress là một lễ kỷ niệm sắc sảo nhưng nữ tính về sự tiến bộ của nữ giới. Được thiết kế bởi các nhà thiết kế nữ tại Converse và có các tuyên bố đồ họa tinh tế, bộ sưu tập này là tất cả về việc di chuyển kim cho thế hệ tiếp theo. Mỗi thiết kế đều mang đến một lời nhắc nhở vượt thời gian về sức mạnh của một cô gái và chúng tôi không thể thích thú hơn khi sở hữu một đôi!
Love The Progress chiến dịch những cô gái
Thời đại công nghệ tân tiến đã giúp phái nữ thoát khỏi những khuôn mẫu truyền thống nhưng cũng vô tình. Không để ý rằng nó vẫn còn tồn tại những mặc định, quy cũ với giới nữ. Nếu giới nữ/con gái/phụ nữ chúng ta thường nghe rằng “phụ nữ là người hi sinh” hay “con gái là phải thùy mị”. Thì đó chính là sự mặc định vô tình ràng buộc họ. Hi sinh hay không? Thùy mị hay không? là để họ tự quyết định vì họ có quyền.
Không thể phủ nhận thước đo giá trị của nữ giới đã có nhiều thay đổi tiến bộ nhưng vấn đề trọng tâm là phụ nữ. Vẫn phải cần một thước đo để định hình mình? Vậy là con gái có thật sự tuyệt. Khi bản thân bạn vẫn phải luôn cố gắng để sống đúng mong đợi của cộng đồng?
Nguồn cảm hứng từ người phụ nữ
Công nương Meghan Markle, người đã từng có bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc đề cao vai trò của phụ nữ. Với việc cô cho rằng nữ giới xứng đáng có được những vị trí. Và chỗ đứng riêng kể cả trong lĩnh vực chính trị. Hay Cựu Đệ Nhất Phu Nhân nước Mỹ. Người đã từng tham gia cuộc đua cạnh tranh với Trump, Hillary Clinton. Trước đó vào 5/9/1995 tại Hội nghị thế giới của Liên hợp quốc về Phụ nữ lần thứ 4.
Bà đã dùng 68 năm kinh nghiệm sống của mình để truyền cảm hứng của mình với câu: “Một lần cho tất cả, nhân quyền là phụ nữ và phụ nữ là nhân quyền”. (Human rights are women’s rights, and women’s rights are human rights, once and for all) và nhiều cái tên khác Lady Gaga hay Emma Watson… Điểm chung là họ đều muốn khẳng định giới nữ có quyền riêng của họ. Và giới nữ phải được thoát khỏi suy nghĩ rập khuôn, áp đặt cũ kĩ.
Những cô gái với chiến dịch Love The Progress
Vậy để tiếp tục công cuộc đó, câu hỏi “Như thế nào là con gái?” đã được đưa ra trong chiến dịch Love The Progress của Converse. Để mở lời kêu gọi tất cả cùng viết lại định nghĩa cho giới nữ hiện tại. Mong muốn giúp họ gỡ bỏ được những khái niệm cũ kĩ như nữ là phái yếu, nữ là giới tính yếu. Con gái thì phải cưới sớm, con gái thì phải ở trong bếp, giỏi việc nhà, là phải hi sinh… Đã đến lúc chúng ta cần để họ tự quyết định mình là như thế nào bằng chính từ ngữ, quan điểm của họ.
Căn cơ của chiến dịch Love The Progress bắt nguồn từ sự thành công cho vai trò kể chuyện. Của Chuck Taylor huyền thoại qua chiến dịch trước đó…
“#InMyConverse, tôi quyết định là người tiên phong” hay “#InMyConverse, con gái chính là sự tự tin”. Đó chính là công thức mà dân mạng truyền tay share nhau. Cho chiến dịch có tên #LoveTheProgress để cùng hưởng ứng góp phần đóng góp cho một định nghĩa mới cho câu hỏi “Như thế nào là con gái?”
Nguồn cảm hứng từ những cô gái năng lượng
@Hana Giang Anh hi vọng có thể truyền cảm hứng với câu trả lời“#InMyConverse. Con gái phải tự tin với ngoại hình của mình, xấu đẹp không quan trọng quan trọng là chúng ta đều luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình. Khỏe cả bên trong lẫn bên ngoài”.
“#InMyConverse, Linh nghĩ con gái là tự do, là có quyền không có rào cản. Đừng quan tâm và e ngại cái nhìn của người khác vì đâu phải con gái là phải hạn chế nhiều thứ đâu. Ai cũng giống ai cả.” – Trúc Linh một hot influencer lên tiếng ủng hộ chiến dịch.
Sống chất sống đúng, yêu bản thân
@Scarhythm – Huỳnh Ân ( em gái Trấn Thành ) có góp phần tạo nên hiệu ứng cho chiến dịch. Khi cô quan niệm con gái là phải tự làm chủ để tự làm được những điều mình thích “#InMyConverse. Con gái có thể tự làm chủ bản thân”.
Có thể thấy thay vì chỉ gửi lời chúc mừng như các thương hiệu khác. Converse đã mạnh tay tạo nên một cách nghĩ mới về giới nữ trên toàn thế giới. Đồng thời họ đã tạo ra được 1 cộng đồng mang tên #InMyConverse và #LoveTheProgress. Để ủng hộ chiến dịch, bạn chỉ cần ghi ra câu quote của bạn với #InMyConverse hoặc có thể với bất kì đôi Converse Chuck Taylor nào.
Chưa biết chiến dịch này có thành công hay không nhưng 8/3 này Converse đã sở hữu được tiếng nói và sự ủng hộ khá to lớn. Trên khắp mạng xã hội rồi như Millie Bobby Brown, Stephenie Kurlow, Qin Yungquan, Naomi Preizler. Kasia Gola, hay ở Việt Nam là Mai Kỳ Hân, Hana Giang Anh, Lê Hà Trúc, Diệp Linh Châu. Fung La, Huỳnh Ân (em gái Trấn Thành), Lybichan, Dương Tú Bình và nhiều gương mặt khác.
Vậy “Như thế nào là con gái?”, định nghĩa này sẽ được viết lại như thế nào? Chỉ có chính câu trả lời của các bạn nữ mới quyết định các bạn là ai. #InMyConverse, câu trả lời của bạn là gì ?
Nguồn: elle.vn