Ngày 28/8, đại diện Netflix Việt Nam phối hợp với M-TP Entertainment độc quyền phát sóng bộ phim tài liệu ca nhạc “Sơn Tùng M-TP: Sky Tour Movie” phát sóng tại 190 quốc gia trên toàn cầu vào ngày 02/9.
Đây là bộ phim tài liệu âm nhạc đầu tiên về Việt Nam phát trên 190 quốc gia. “Sơn Tùng M-TP: Sky Tour Movie” từng bán kỷ lục 10. 000 vé trong vòng 48 giờ và thu về 5,5 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu vào giữa tháng 6. Bộ phim này kể về hành trình xúc động của ca sỹ Sơn Tùng M-TP và mở ra góc nhìn đa chiều về các ngôi sao V-Pop. Những đêm diễn của Sơn Tùng dành tặng cho người hâm mộ thay cho lời cảm ơn chân thành
Trưởng bộ phận nội dung của Netflix Đông Nam Á; ông Raphael Phang cho biết: ‘Âm nhạc của Sơn Tùng M-TP đã lan tỏa ra toàn thế giới. Tài năng nghệ thuật của Sơn Tùng không chỉ gây được tiếng vang trong lòng người hâm mộ Việt Nam mà còn ở các thị trường khác ngoài Đông Nam Á. “
10 lựa chọn ngôn ngữ phụ đề
Khán giả toàn cầu có thể thưởng thức tác phẩm với 10 lựa chọn ngôn ngữ phụ đề. Với mục tiêu đem đến nhiều hỗ trợ cho những người Việt tài năng; Netflix cho biết vẫn đang tiếp tục hành trình thực hiện cam kết; mang các nội dung nổi bật tại địa phương lên dịch vụ; đồng thời đưa tên tuổi của những ngôi sao Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ thế giới.
Sơn Tùng M-TP cho biết: “Việc chúng tôi quyết định mang phim phát hành trên Netflix. Đây là vì mong muốn đưa tác phẩm này đến với nhiều người hơn; những người chưa có cơ hội để trải nghiệm thực tế tại buổi diễn hoặc tại rạp chiếu phim trong dịp vừa qua. Bên cạnh đó; nền tảng Netflix cũng cho phép “Sky fan” có thể chủ động bắt giữ những khoảnh khắc ấn tượng của riêng họ bằng cách tua đến những câu nói; đoạn giai điệu hay hình ảnh đẹp mà họ ấn tượng; muốn xem kỹ lại. Tôi cũng rất vui và tự hào khi lần đầu tiên một bộ phim tài liệu về âm nhạc Việt Nam có mặt trên Netflix”.
Phá vỡ nhiều kỷ lục
Trước đó, khi phát hành tại các cụm rạp trên toàn quốc vào giữa tháng 6/2020; Sky Tour Movie của Sơn Tùng đã lập tức phá vỡ nhiều kỷ lục đáng nể như: 10.000 vé được bán ra chỉ trong 48 giờ; thu về doanh thu 5,5 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu. Chính vì vậy, việc sản phẩm này tiếp tục được phát hành độc quyền trên Netflix; khiến nhiều khán giả không khỏi háo hức; chờ đợi nam ca sĩ một lần nữa “oanh tạc” các kỷ lục; hay xô đổ top trending trên nền tảng phim trực tuyến hot nhất hiện nay.
Ông Raphael Phang, phụ trách nội dung khu vực Đông Nam Á của Netflix cho biết: “Âm nhạc của Sơn Tùng M-TP có sức lan tỏa ngoài biên giới. Tài năng nghệ thuật của cậu ấy đã gây được tiếng vang không chỉ với người hâm mộ Việt Nam mà còn cả thị trường khác bên ngoài Đông Nam Á. Hiện nay, có đến hàng triệu người tại Việt Nam; các khu vực yêu thích âm nhạc của Sơn Tùng. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi có cơ hội giúp Sơn Tùng thêm sự kết nối của người hâm mộ; bằng cách mang bộ phim tài liệu âm nhạc này đến với khán giả tại 190 quốc gia trên toàn thế giới”.
Nguồn: Nld.com.vn