Không thể phủ nhận mức độ xa xỉ của hãng thời trang danh tiếng Hermes. Những sản phẩm của Hermes từ túi xách cho đến quần áo thời trang đều là lựa chọn yêu thích của những ngôi sao đình đám nhất thế giới.
Sản phẩm nổi tiếng nhất của Hermes phải kể đến là những chiếc túi sách Hermes Berkin với mức giá ngất ngưởng từ 10.000 – 150.000 USD/chiếc, những phụ nữ mang trên mình Hermes Birkin dường như muốn gửi một thông điệp tới người đối diện: ‘tôi là người giàu có và đầy quyền lực”.
Hermes là thương hiệu được rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới ưa chuộng như Victoria Beckham, Katie Holme, Julia Robert, Kim Kardashian…
Tại Việt Nam, Hermes cũng luôn là thương hiệu được các ngôi sao hàng đầu showbiz yêu thích trong các sự kiện lớn từ “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà, “siêu mẫu chân dài” Thanh Hằng, “nữ hoàng đồ lót” Ngọc Trinh, “ông hoàng nhạc việt” Đàm Vĩnh Hưng, mỹ nhân không tuổi Giáng My…
Dù sở hữu những sản phẩm tiền tỷ của Hermès, nhưng một nữ khách hàng Hà Nội cho rằng, dùng túi vài chục ngàn USD của hãng thực tế không khác nhiều so với sản phẩm chỉ vài trăm USD.
Điều gì làm nên đẳng cấp Hermès trong mắt người dùng?
Về nguyên tắc, ở các cửa hàng Hermès hầu như không trưng bày các mặt hàng túi da. Chưa kể đến những dòng sản phẩm cao cấp như túi Birkin và Kelly. Đây là cách thức bán hàng của các nhà phân phối Hermès. Không giới hạn là thị trường Việt Nam, Nhật Bản hay châu u. “Tuy nhiên, có một nơi mà những người thích túi Hermes có thể mua ngay được, đó là tại thị trường Nhật. Ở đây, những chiếc túi được bán với giá đắt hơn ở những nơi khác 30 – 40%, nhưng lại có nhiều hàng. Trung bình với Hermès, thời gian đặt một chiếc túi nhanh nhất sẽ là 6 tháng, còn thông thường là khoảng 1 năm”.
Dù là thương hiệu đắt đỏ, nhưng Hermès không phải lúc nào cũng được lòng người dùng. Khách hàng vẫn thường phàn nàn về chuyện những chiếc túi này khá nặng, và kiểu dáng cứng nhắc.
Chỉ đến khi hàng về thì nhân viên mới biết mình sẽ có gì để bán cho khách hàng. Vì vậy, đôi khi có túi Hermès, nhân viên gọi điện cho khách đến lấy. Nhưng không hợp màu, kiểu dáng hay cách thuộc da (cứng hoặc mềm). Thì khách cũng từ chối lấy hàng”, tín đồ của dòng túi xa xỉ này hé lộ.
Hermès sinh ra không phải để bán xách tay?
Nữ khách hàng người Việt khẳng định, gần như không có mối hàng xách tay nào. Có thể tự túc nguồn cung loại hàng này. Một phần vì nó quá đắt, phần khác do người mua quá khó tính. Nhưng cũng không hẳn việc sở hữu túi Hermès là bài toán không thể giải với. Những người không thể chen chân trong danh sách chờ đợi hàng của hãng.
Đôi khi thị trường sẽ có hàng chờ khách, ví như một người đặt túi nhưng đến khi nhận hàng. Lại không có đủ tiền để chi trả ngay lập tức cho sản phẩm đó, thì có thể bán lại. Hay một người dùng loại túi A đã chán, muốn tìm người có sản phẩm tương tự mẫu mã B. Thì họ có thể đổi cho nhau. Nhưng đó không phải là cách mà tôi vẫn làm. Vì với tôi, một chiếc túi đã mua là thích. Dù không dùng tôi vẫn để đó chứ không mang bán bao giờ.
“Màu hiếm” nghĩa là gì?
Mỗi năm, số lượng túi Hermès theo màu được cố định bằng một con số cụ thể. Thế nhưng, nhu cầu của người dùng lại rất khác biệt. Ví như màu hồng, xanh hay cam của Hermès lại bán chạy hơn hẳn những màu khác. “Lấy ví dụ. Một năm chỉ có 1.000 chiếc túi màu cam được sản xuất. Nhưng số lượng người đặt hàng lại lớn hơn nhiều, mà bản thân hãng cũng không nhận làm thêm, nên nó trở thành màu hiếm.
Những khách hàng thích sử dụng túi Hermes nhưng không muốn gây sự chú ý thường chọn một phiên bản ít nổi tiếng hơn của dòng sản phẩm này. Đó là những chiếc túi shoulder (túi khoác vai). “Không gây sự chú ý, mang vẻ đẹp cổ điển, giản dị, có thể mua sẵn tại cửa hàng là điều mà một chiếc túi shoulder mang đến cho người dùng. Thay vì chạy theo Birkin hay Kelly”.
Nguồn: zingnews.vn