Bạn đã kịp bắt nhịp những xu hướng thời trang nổi bật nhất từ MV mới của BLACKPINK chưa? Những thiết kế trang phục trong sự trở lại lần này của các cô nàng đang “làm mưa; làm gió” các tín đồ me ethowif trang nói chung; và các fan hâm mô nói riêng. Dưới đây được xem là những xu hướng thờ trang hot nhất từ đầu năm 2020 đến nay, đồng thời dự đoán những trào lưu mới hứa hẹn sẽ sớm “bùng nổ”.
Bốn cô gái BLACKPINK đã có những bước khởi động hoành tráng; trước thềm ra mắt full album đầu tay trong sự nghiệp vào tháng 10 sắp tới. “Phát súng” đầu tiên là MV How You Like That hồi tháng Sáu và bây giờ là Ice Cream – màn hợp tác vô cùng đặt biệt; và ấn tượng với nữ ca sĩ Selena Gomez. Nếu How You Like That được xem là mảng màu đen cá tính (black side) của nhóm thì Ice Cream lại mang sắc thái hồng ngọt ngào (pink side); với loạt xu hướng thời trang đình đám.
Vừa thưởng thức giọng hát mùa Hè của BLACKPINK và Selena; vừa cùng QIF điểm danh những xu hướng được năm cô gái “lăng xê” trong MV ngay sau đây.
Retro qua từng thời kì
Pop Art thập niên 1950
Nghệ thuật pop art những năm 50 được thể hiện rõ nét trong MV Ice Cream qua các item mà Selena Gomez diện như đồ bơi lưng cao kẻ sọc; bộ đôi áo tay phồng và quần shorts chấm bi màu sắc.
\Kết thúc loạt trang phục retro 1950 của Selena Gomez là thiết kế jumpsuit ngắn kẻ ô màu vàng nhạt tươi tắn; với chi tiết trễ vai gợi cảm. Phụ kiện đi kèm mà nữ ca sĩ lựa chọn gồm có băng đô khăn lụa và guốc cao gót màu hồng.
Chất liệu đan móc 1970
Cảm hứng Bohemian những năm 70 được tái hiện qua nhiều MV Kpop trong thời gian gần đây. Trong Ice Cream; tinh thần du mục hiện hữu qua những bộ trang phục đan móc đầy màu sắc. Đan móc (crochet) cũng là một trong những xu hướng thời trang nổi bật nhất bước ra từ sàn diễn Xuân – Hè 2020 của nhiều thương hiệu lớn.
Không đơn giản chỉ là cập nhật xu hướng, những món đồ crochet trong MV mới lần này còn mang ý nghĩa khác đặc biệt hơn. Toàn bộ các item này đều thuộc thương hiệu thời trang Anh mang tên Shop Fluffy. Tuy có quy mô nhỏ và còn khá non trẻ; nhưng Shop Fluffy lại rất tích cực trong việc gây quỹ cho phong trào Black Lives Matter. Việc đưa thiết kế của họ vào MV được xem là hành động ủng hộ gián tiếp của BLACKPINK cho phong trào nhân văn này.
High teen đầu những năm 2000
High teen là từ viết tắt của highschool (trường trung học) và teenager (người vị thành niên), chỉ phong cách thời trang học đường kiểu Mỹ cuối những năm 1990 và đầu 2000. Đây là một phần xu hướng thời trang Y2K, được định nghĩa sau khi các bộ phim học đường tuổi teen như Clueless và Mean Girls gây tiếng vang lớn; tạo nên các xu hướng thời trang mang tính biểu tượng. Sau MV As If It’s Your Last; đây là lần thứ hai cảm hứng học đường xuất hiện trong MV của BLACKPINK; mở đầu là bộ đôi áo khoác và chân váy kẻ ô màu vàng của Rosé.
Chân váy ngắn xếp ly; quần lưng cao; áo thun lửng cũng là những dấu ấn high teen khác mà bốn cô gái nhà YG đưa vào MV mới. Trên thực tế, các thành viên cũng thường xuyên chọn phong cách này cho trang phục hằng ngày. BLACKPINK được xem là những nghệ sĩ góp phần mang xu hướng high teen trở lại, thông qua cả trang phục đời thường lẫn sản phẩm âm nhạc.
Athleisure nữ tính
Phong cách Athleisure thường được hình dung bằng các tính từ như cá tính, khỏe khoắn và đậm chất đường phố. Tuy nhiên; bạn vẫn có thể biến hóa đầy nữ tính với phong cách này như BLACKPINK và Selena trong MV. Jennie; Rosé phối các item đính lông mềm mại cùng áo thun, quần jogger năng động và hoàn thiện bộ trang phục bằng sneakers trắng.
Bảng màu Pastel ngọt ngào
Đúng như tên gọi Ice Cream; màu sắc trang phục trong MV gồm các tông pastel tựa như những viên kem mát lạnh mùa Hè. Tông màu chủ đạo là màu hồng nhạt; điểm thêm sắc xanh baby blue; bạc hà và vàng mơ mát mắt. Pastel cũng là nhóm màu xuất hiện nhiều nhất từ các nhà mốt đình đám; hứa hẹn “khuynh đảo” làng thời trang những tháng cuối năm nay và đầu năm sau.
Sự lên ngôi của những chiếc mũ cách điệu
Mũ chính là món phụ kiện “chiếm sóng” nhiều nhất xuyên suốt hơn 3 phút của MV. Một bộ sưu tập gồm nhiều kiểu mũ khác nhau đã được trình làng; chủ yếu là các thiết kế retro được “làm mới” đầy ấn tượng. Mở đầu MV là Jisoo với chiếc mũ newsboy da phối lưới đang được yêu thích của nhà mốt Dior.
Nguồn: elle.vn